5 lý do cần tham gia khoá học lập trình cho trẻ em

Mục lục bài viết | Table of contents

Ở các nước tiên tiến (Nhật Bản, Úc…), lập trình là môn bắt buộc ngay từ cấp tiểu học. Phụ huynh ưu tiên khuyến khích con tham gia các khoá học lập trình cho trẻ em tại tphcm. Mục đích nhằm để chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.

Lập trình cho trẻ là gì?

Lập trình cho trẻ là gì?

Lập trình cho trẻ là một khía cạnh giáo dục đầy tiềm năng. Giúp phát huy tư duy logic, khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Các khoá lập trình cho trẻ là nơi giúp trẻ bắt đầu học lập trình từ những bước cơ bản. Sau đó, tiếp cận và khám phá thế giới công nghệ hiện đại.

Môn học này sẽ cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về lập trình, loại ngôn ngữ lập trình phổ biến. Trẻ em sẽ học cách tạo ra các chương trình đơn giản, tương tác và trò chơi. Thông qua việc sử dụng loại ngôn ngữ lập trình phổ biến, đơn giản và giao diện thân thiện với trẻ.

Khoá học lập trình cho trẻ em sẽ dạy gì?

Đến với các khoá học, trẻ sẽ học cách phân tích, giải quyết vấn đề. Thú vị hơn con được học bằng cách tạo ra các chuỗi lệnh logic. Sau đó thực hiện các hành động cụ thể, giúp phát triển tư duy logic. Mà còn có thể áp dụng vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, môn học này còn giúp trẻ em phát triển kỹ năng hợp tác và giao tiếp. Trong quá trình học, trẻ thường làm việc nhóm để tạo ra các dự án lập trình. Từ đó chia sẻ ý tưởng của mình. Điều này khuyến khích trẻ em học cách làm việc nhóm, lắng nghe ý kiến của người khác. Đặc biệt tương tác trong môi trường học tập.

Hiện nay có rất nhiều trường học dạy lập trình cho trẻ em tại tphcm. Nơi cung cấp các khoá học lập trình cho trẻ. Giúp tạo cơ hội tương lai trong ngành công nghệ thông tin. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin. Việc có kiến thức lập trình sẽ trở thành lợi thế lớn cho trẻ em. Nếu trẻ em có niềm đam mê và tài năng. Đồng thời có kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin. Đây có thể là nền tảng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Lợi ích khi cho trẻ tham gia khoá học lập trình

Phát triển tư duy

Đây là một cách tuyệt vời để giúp phát triển tư duy toàn diện. Qua quá trình học, trẻ sẽ được làm quen với các lối suy nghĩ logic. Phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp. Đây là một trong những cách giúp phát triển tư duy logic và phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Học lập trình cũng khuyến khích trẻ em tư duy sáng tạo. Khi học cách tạo ra các chương trình và ứng dụng, trẻ được khuyến khích nghĩ ra các ý tưởng mới và thực hiện chúng thành hiện thực. Việc này giúp phát triển tư duy sáng tạo và khả năng tưởng tượng của trẻ.

lap-trinh-cho-tre-va-cong-nghe-thong-tin-khac-gi-nhau

Nhờ đó, con sẽ học được tính kiên nhẫn, tư duy phản biện. Viết code đòi hỏi các bạn cần phải tư duy logic và luôn tìm giải pháp trong mọi trường hợp. Đặc biệt, các em còn phải học cách quan tâm trải nghiệm người dùng. Nhờ đó giúp phát triển tư duy logic mà còn học về sự đồng cảm.

Tạo nền tảng vững chắc cho tương lai

Kỷ nguyên số đòi hỏi con người thành thạo các kỹ năng về khoa học máy tính, nhân lực của ngành này luôn được săn đón vì tính chất đặc thù của nó. Trang bị cho trẻ kỹ năng lập trình ngay từ bây giờ là một trong những bước đệm cho tương lai. Tạo thế mạnh cho trẻ biến kỹ năng thành một nghề nghiệp triển vọng.

Không chỉ giúp trẻ em hiểu về khoa học máy tính và công nghệ, lập trình. Môn học này còn tạo nên nền tảng vững chắc cho tương lai của con.

Với các trường học chuyên biệt cung cấp các khoá học với những mục đích học riêng biệt, dựa theo sở thích và mục đích, trẻ có thể phát triển đa ngành nghề. Đồng thời, họ sẽ có khả năng thích ứng với các thay đổi và tạo ra những cơ hội mới trong sự nghiệp và cuộc sống của mình.

Giúp trẻ tự tin giải quyết vấn đề

Một lập trình viên cần khả năng nhìn một vấn đề lớn. Từ đó chia thành nhiều phần để giải quyết hiệu quả. Nếu không được, trẻ phải tìm giải pháp khác để hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề.

Vì vậy, học lập trình là một trong những công cụ giúp trẻ phát triển giải quyết vấn đề. Khi học cách viết code, con được đặt vào tình huống thực tế. Nhờ đó trẻ không chỉ được phát triển tư duy logic, mà tret còn học cách giải quyết vấn đề.

Hơn nữa, học lập trình còn giúp trẻ em hình thành tinh thần kiên nhẫn, kiên trì. Việc viết code không phải lúc nào cũng dễ dàng và có thể gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi trẻ học cách vượt qua các thử thách và sửa lỗi. Con học cách không bỏ cuộc và tiếp tục nỗ lực cho đến khi thành công.

Kích thích sự sáng tạo 

Trẻ em học có thể lên ý tưởng thành tác phẩm, dự án cá nhân. Những nhân vật, thử thách khi thiết kế game được dựa trên trí tưởng tượng phong phú của trẻ. Nhờ đó trẻ không chỉ được phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề. Mà còn phát triển tư duy sáng tạo.

Học lập trình không chỉ là một hoạt động học tập. Với môn học này, trẻ sẽ được làm quen với các lối tư duy sáng tạo và chủ động. Con sẽ được làm quen với cách thể hiện ý tưởng của mình thông qua công nghệ.

Việc học lập trình giúp trẻ em phát triển khả năng tư duy sáng tạo bằng cách khuyến khích họ tìm ra các cách tiếp cận độc đáo và giải pháp sáng tạo cho các vấn đề. Từ việc tạo ra trò chơi, ứng dụng hay trang web, trẻ em được khuyến khích suy nghĩ ngoại box box và tạo ra những điều mới mẻ.

Qua quá trình học, trẻ em học cách xử lý các vấn đề một cách sáng tạo. Từ đó tìm ra những giải pháp không chỉ đơn giản mà còn độc đáo. Việc sử dụng logic và kỹ năng lập trình để thực hiện ý tưởng của mình giúp trẻ linh hoạt và sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề hàng ngày.

tre-nen-hoc-lap-trinh-tai-algorithmics
Lớp học lập trình cho trẻ em tại Algorithmics

Ba mẹ nên làm gì để trẻ học và phát triển kỹ năng công nghệ?

Trao đổi với trẻ nhiều hơn

Bố mẹ hãy chia sẻ về quá khứ, hiện tại và tương lai đang thay đổi thế nào. Vì sao công nghệ lại càng trở nên quan trọng trong tương lai. Và trẻ dần học được nhiều hơn bằng cách sử dụng công nghệ, loại ngôn ngữ lập trình phổ biến

Hướng dẫn trẻ tham gia các khóa học

Khi ở nhà, hãy cùng trẻ làm quen và luyện tập các khóa học lập trình. Việc học cùng với sự đồng hành của phụ huynh sẽ giúp trẻ chú ý và nắm bắt nhanh chóng những kiến thức được truyền tải.

Khuyến khích trẻ tự học

Trẻ em sẽ gặp khó khăn hơn người trưởng thành khi tiếp xúc với mục tiêu, trò chơi mới. Hãy khuyến khích trẻ khám phá theo tốc độ của riêng mình, phụ huynh và giáo viên có thể giúp đỡ nhưng vẫn nhấn mạnh vào việc phát triển kỹ năng tự tìm hiểu.

Chọn môi trường học lập trình quốc tế, chất lượng cho tương lai phát triển của trẻ

Tại Việt Nam, giáo dục về công nghệ đang được nhấn mạnh với nhiều lựa chọn phong phú. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, trẻ em nên được học tập trong môi trường giảng dạy bằng tiếng Anh với nền tảng học tập kỹ thuật số dựa trên nhịp độ riêng của từng học viên.

Làm thế nào để chọn một trung tâm lập trình phù hợp với trẻ?

Để chọn một trung tâm lập trình phù hợp với trẻ của bạn, hãy xem xét các yếu tố sau đây

Chương Trình Học:

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy xem xét chương trình học. Đảm bảo rằng nó phù hợp với độ tuổi, trình độ và mục tiêu học tập của con bạn. Kiểm tra liệu chương trình có giúp trẻ phát triển cả kỹ năng lập trình và kỹ năng mềm không.

Giáo Viên

Kiểm tra đội ngũ giáo viên. Họ có kinh nghiệm, bằng cấp và khả năng truyền đạt tốt không? Đặc biệt, trong trường hợp trẻ của bạn cần hướng dẫn cụ thể, giáo viên có sẵn sàng hỗ trợ không?

Môi Trường Học Tập

Môi trường học tập quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Hãy thăm trường và đảm bảo rằng nó là một nơi an toàn, sạch sẽ, và có sự quan tâm đến việc học của học viên.

Phương Pháp Học

Xem xét phương pháp học. Liệu trường áp dụng phương pháp học thông qua dự án, thực hành hay chỉ tập trung vào lý thuyết? Phương pháp học có phù hợp với cách học của con bạn không?

Kết Quả Học Tập

Hãy hỏi trung tâm về kết quả học tập của học viên trước đó. Học viên họ đã đạt được những gì? Có bằng chứng về sự phát triển kỹ năng không?

Phản Hồi Từ Phụ Huynh

Tìm kiếm phản hồi từ phụ huynh khác. Họ có đánh giá tích cực về trung tâm không? Có điều gì họ thích hoặc không thích?

Thời Gian và Lịch Trình

Xem xét lịch học và thời gian. Đảm bảo rằng nó phù hợp với lịch trình của con bạn và không gây quá nhiều áp lực.

Tích Hợp Kỹ Thuật

Trong thời đại số hóa, xem xét cách trung tâm tích hợp công nghệ vào quá trình học. Có sử dụng các công cụ và tài liệu học trực tuyến không?

Khám Phá Tùy Chọn

Cuối cùng, không nên ngần ngại khám phá nhiều tùy chọn trước khi quyết định. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và tìm ra trung tâm phù hợp nhất cho con bạn.

Algorithmics Vietnam - Nơi cung cấp các khoá học từ cơ bản về lập trình đến nâng cao chuẩn quốc tế

Algorithmics là nơi đáng tin cậy để trẻ bắt đầu học lập trình. Algorithmics cung cấp các khoá học, lớp học lập trình cho trẻ em tại TPHCM - là Trường Lập Trình Quốc tế dành cho trẻ em từ 5 đến 17 tuổi. Với mục tiêu tạo ra một môi trường học tập và phát triển sáng tạo. Algorithmics cung cấp cho trẻ em những kỹ năng cơ bản về lập trình, về khoa học máy tính. Tại Algorithmics, trẻ em không chỉ học cách viết mã và xây dựng các ứng dụng. Mà còn phát triển các kỹ năng mềm càng trở nên quan trọng. Như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp và làm việc nhóm.

Với một phương pháp giảng dạy phù hợp, Algorithmics đảm bảo rằng mỗi học viên được hỗ trợ và khám phá tiềm năng của mình trong lĩnh vực lập trình. Bằng việc khuyến khích sự sáng tạo và đam mê, Algorithmics tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện và đa dạng hóa nghề nghiệp trong tương lai. Hãy đồng hành cùng Algorithmics để trẻ em vào thế giới lập trình và chuẩn bị cho một tương lai kỹ thuật số sáng tạo.

Khoá học lập trình cho trẻ chuẩn quốc tế tại Algorithmics Vietnam

Tại sao lại lựa chọn Algorithmics?

Algorithmics là sự lựa chọn hàng đầu cho sự phát triển giáo dục của con bạn. Không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, mà Algorithmics còn:

Môi trường quốc tế. Kết nối toàn cầu:

  • Giảng dạy song ngữ hoặc 100% Tiếng Anh tùy theo nhu cầu: Tại Algorithmics, chúng tôi hiểu rằng môi trường học tập đa dạng ngôn ngữ là càng trở nên quan trọng. Chúng tôi cung cấp lựa chọn giảng dạy bằng cả hai ngôn ngữ này để đáp ứng nhu cầu cụ thể của học viên.
  • Học viên đến từ hơn 15 quốc gia khác nhau tại Việt Nam: Tại Algorithmics, con bạn sẽ có cơ hội học cùng với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp mở rộng tầm hiểu biết và kết nối với những người khác văn hóa.
  • Kết nối toàn cầu với hơn 250,000 học viên khắp thế giới: Chúng tôi là phần của một cộng đồng học tập quốc tế lớn mạnh, giúp con bạn có cơ hội kết nối và học hỏi từ những người trẻ đến từ khắp nơi trên trái đất.

Phát triển Bộ Kỹ Năng Mềm 4.0 với Phương pháp Học tập qua dự án:

  • Chú trọng tính thực tế và sự hiệu quả: Tại Algorithmics, chúng tôi không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra cơ hội thực hành thông qua các dự án. Với tỷ lệ 70% thời gian dành cho việc thực hành, con bạn sẽ học kiến thức một cách tự nhiên và ứng dụng chúng trong thực tế.
  • Bộ Kỹ Năng Mềm 4.0: Chúng tôi không chỉ giúp con bạn nắm vững kỹ thuật lập trình mà còn phát triển những kỹ năng mềm quan trọng như xử lý vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo, thuyết trình và nhiều kỹ năng khác.
AI

Đội ngũ giáo viên và trợ giảng chất lượng, tận tâm:

  • 100% là chuyên gia có bằng cấp chuyên môn: Tất cả giáo viên và trợ giảng tại Algorithmics đều là chuyên gia có kiến thức sâu về kỹ năng giảng dạy và lập trình.
  • Đánh giá và nhận xét định kỳ: Học tập của con bạn luôn được theo dõi và đánh giá bởi giáo viên. Ba Mẹ sẽ nhận được thông tin cụ thể về quá trình học tập của con thông qua từng module.

Nền tảng học tập cá nhân hoá. Kết quả trực quan:

  • Thiết kế theo nhu cầu và khả năng học tập của trẻ. Tại Algorithmics, mọi khóa học được thiết kế dựa trên nhu cầu và tốc độ học tập của con bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng con bạn sẽ học một cách hiệu quả và thoải mái.
  • Kết quả học tập cập nhật liên tục. Con bạn sẽ không chỉ biết được kiến thức của mình đang ở đâu. Mà còn thấy được sự tiến bộ thông qua biểu đồ trực quan.
  • Kết hợp giữa bài tập và sáng tạo. Chúng tôi kết hợp giữa việc giao bài tập và khuyến khích con bạn phát triển sáng tạo. Thông qua việc xây dựng các dự án công nghệ cá nhân.

Giáo trình chuẩn quốc tế. Cải tiến liên tục:

  • Được xây dựng bởi các chuyên gia: Giáo trình của chúng tôi được phát triển bởi các chuyên gia tâm lý trẻ em, chuyên gia về xây dựng giáo trình và các chuyên gia lập trình.
  • Cải tiến liên tục dựa trên kết quả học tập: Chúng tôi luôn cải tiến giáo trình dựa trên sự phát triển của học viên. Chúng tôi đảm bảo rằng giáo trình luôn cập nhật và phản ánh xu hướng công nghệ mới nhất.

Với những lý do trên, Algorithmics là nơi tốt nhất để con bạn phát triển kiến thức lập trình và kỹ năng mềm cần thiết trong thời đại số hóa. Hãy để con bạn tham gia vào hành trình học tập tại Algorithmics và trải nghiệm sự khác biệt!

Coding Knight - khoá học lập trình dành cho trẻ mới bắt đầu

Với khoá học Coding Knight - lớp học lập trình cho trẻ em tại tphcm. Dành cho trẻ 5 tuổi. Trẻ được làm quen với vào thế giới lập trình thông qua cốt truyện hấp dẫn. Học sinh sẽ hóa thân thành chàng Kỵ Sĩ đi giải cứu nàng Công chúa. Sau đó khôi phục cuộc sống tại Vương quốc Thần tiên.

Thông tin khoá học:

  • 32 Buổi / 8 Tháng / Khoá
  • Thời gian học: 60 phút mỗi buổi
  • Quy mô lớp: <8 học viên

Kết quả sau khoá học:

  • Khám phá về các khái niệm thuật toán cơ bản, khối bộ nhớ và chương trình
  • Tìm hiểu, xây dựng dự án trên Scratch Jr
  • Lập kế hoạch, dàn dựng và sáng tạo trò chơi hoạt hình tương tác theo quy trình động não, viết kịch bản, chỉnh sửa và xuất bản

Chương trình học hấp dẫn từ khoá Coding Knight

Chương trình học khoá Coding Knight là một khóa học thú vị và hữu ích dành cho trẻ em. Khóa học này được chia thành các module học để giúp trẻ phát triển kỹ năng lập trình một cách bài bản.

MODULE 1 - THUẬT TOÁN TUYẾN TÍNH: Trong module này, trẻ sẽ được giới thiệu với các khái niệm về thuật toán, khối bộ nhớ và chương trình. Đây là bước đầu tiên để hiểu về cách làm việc với lập trình.

MODULE 2 - VÒNG LẶP: Trẻ sẽ tìm hiểu về thuật toán vòng lặp và cách nhận dạng cấu trúc mẫu của chúng. Module này giúp trẻ phát triển kỹ năng làm việc với vòng lặp và biết cách hoàn thành nhiều tác vụ một cách hiệu quả.

MODULE 3 - TÌM HIỂU VỀ SCRATCH JR: Ở đây, trẻ sẽ ứng dụng kiến thức từ Module 1 và 2 vào Scratch Jr., vào thế giới lập trình thú vị. Trẻ sẽ bắt đầu phát triển các dự án đầu tiên của mình.

MODULE 4 - SỰ KIỆN VÀ HOẠT HÌNH: Module này kết hợp kiến thức đã học và dạy trẻ cách tạo ra các đoạn hoạt hình ngắn sáng tạo.

MODULE 5 - THÔNG ĐIỆP: Trong module này, trẻ sẽ khám phá cách sử dụng khối "thông điệp" để tạo ra các trò chơi thú vị.

MODULE 6 - TOÁN TỬ ĐIỀU KIỆN TOUCHING: Module này tập trung vào việc khám phá toán tử điều kiện, đặc biệt là về chạm và cách chúng được sử dụng trong lập trình.

MODULE 7 - CƠ CHẾ TRÒ CHƠI: Trẻ sẽ ứng dụng các khái niệm đã học từ module 1-6 để triển khai cơ chế trò chơi cho dự án nhóm.

MODULE 8 - DỰ ÁN CÁ NHÂN: Cuối cùng, trẻ sẽ sử dụng toàn bộ kỹ năng đã học và tiếp tục áp dụng cơ chế trò chơi để tạo ra các dự án cá nhân khác nhau.

Theo dõi sự kiện

Calendar of Events

H T2

B T3

T T4

N T5

S T6

B T7

C CN

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

1 event,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

0 events,

Liên hệ nhanh để giải đáp thông tin khoá học cho trẻ
Trẻ em cũng có thể lập trình
Khám phá thế giới lập trình ngay hôm nay
© 2022, All Rights Reserved by Algorithmics
menu
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram