WORKSHOP: TRẢI NGHIỆM MÔN HỌC LẬP TRÌNH CHO TRẺ
WORKSHOP: TRẢI NGHIỆM MÔN HỌC LẬP TRÌNH CHO TRẺ
Bố Mẹ đã từng ở “đóng vai” trẻ để trải nghiệm một môn học mới chưa? Nếu chưa, workshop “trải nghiệm môn học lập trình cho trẻ” sẽ mang đến […]
Với mong muốn lan tỏa ước mơ lập trình đến với nhiều trẻ em hơn, Algorithmics tổ chức 2 khoá học đặc biệt dành cho các học sinh của VAS. Đến với các khoá học, trẻ không những được tiếp cận với nền giáo dục chuẩn quốc tế toàn cầu mà còn tích lũy nhiều kỹ năng quan trọng, tạo cơ hội mở rộng đa ngành nghề tương lai!
Mỗi lớp sẽ được giảng dạy song ngữ với hướng dẫn ban đầu bằng tiếng Anh và phiên dịch sang tiếng Việt theo yêu cầu.
Giáo viên từ Algorithmics có bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm giảng dạy và IELTS từ 7+ (hoặc tương đương). Lớp học cũng sẽ hỗ trợ bởi các Trợ giảng của Chương trình, những người có khả năng hỗ trợ giáo viên dịch thuật, theo dõi và hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học.
Giới thiệu: 5 phút
Giáo viên chào học sinh, giới thiệu chủ đề nội dung của bài học, liên hệ việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tế.
Thảo luận nhóm: 10 phút
Học sinh thảo luận chi tiết hơn và khám phá những ý tưởng sáng tạo liên quan đến chủ đề bài học. Giáo viên đánh giá và chia sẻ ý kiến về cuộc thảo luận.
Làm mẫu: 10 phút
Giáo viên trình bày cách áp dụng các kỹ năng đã thảo luận, và làm mẫu các kỹ năng này cho học sinh.
Thực hành: 30 phút
Học sinh thực hành các kỹ năng được hướng dẫn theo từng giai đoạn trên nền tảng thông qua việc làm mẫu của giáo viên. Đồng thời, học sinh chuyển dần từ thực hành có hướng dẫn sang thực hành độc lập. Giáo viên sẽ theo dõi, điều chỉnh, và động viên khuyến khích học sinh trong suốt quá trình thực hành.
Tóm tắt nội dung đã học: 5 phút
Học sinh đăng xuất và tắt máy tính. Giáo viên tóm tắt lại các kiến thức chính và những khó khăn trong bài học.
Tuổi: 7-12
Học sinh ở VAS sẽ tham gia 1 cuộc thi xây dựng trang web xuất sắc nhất thông qua khóa học 10 tuần. Người tham gia sẽ được đánh giá dựa trên thiết kế tổng thể, nét đặc trưng, chức năng, bố cục và tính độc đáo của trang web. Người chiến thắng và á quân sẽ nhận được những giải thưởng hấp dẫn.
Khóa học này cho phép học sinh hiểu về tương lai của việc sử dụng kỹ thuật số và AI trong lĩnh vực giáo dục và công việc. Học sinh bắt đầu với việc tìm hiểu cách sử dụng web tìm kiếm một cách an toàn, sau đó học sinh được thực hành tạo ra trang web của riêng mình, trang web này được sử dụng để lưu giữ những dự án của học sinh trong suốt khóa học nhằm thể hiện được kết quả và kĩ năng học tập của các bạn trẻ.
Học sinh được rèn luyện các kỹ năng thiết kế kiến trúc thông qua phần mềm và AI. Sau đó, các em sẽ được thực hành sử dụng kỹ năng viết và làm video bằng AI. Và cuối cùng, học sinh kết hợp các kỹ năng công nghệ này với các kỹ năng mềm để thuyết trình về các dự án của các em và tuyên bố người thắng cuộc và á quân của cuộc thi.
Tiết 1: Giới thiệu về AI
Tiết 2: Tạo ra trang web đầu tiên
Tiết 3: Sử dụng Graphic Editor để tạo ảnh
Tiết 4: Sử dụng AI Writer - Bing.com để hỗ trợ kỹ năng viết
Tiết 5: Sử dụng AI Designer - Playground AI để tạo ảnh với hiệu ứng AI
Tiết 6: Sử dụng AI Tech - Planner5D để thiết kế một kiến trúc xây dựng
Tiết 7: Tạo ra trang trình chiếu đầu tiên trên Canva
Tiết 8: Tạo ra video đầu tiên trên Canva
Tiết 9: Hoàn thành trang web và thực hành thuyết trình
Tiết 10: Tốt nghiệp và trao giải thưởng
Tuổi 8-13
Trong vòng 10 tuần, học sinh sẽ cố gắng xây dựng trò chơi Obby hay nhất có thể (Được đánh giá dựa trên mức độ hoàn thiện của dự án, việc sử dụng các tính năng, khả năng chơi và tính sáng tạo). Thông qua đó, học sinh hiểu được quy trình phát triển trò chơi 3D và cách thêm vào các tính năng sử dụng Roblox Studio. Học sinh còn được học cách sử dụng các công cụ nền tảng và tạo ra các bộ phận chuyển động trong trò chơi. Sau khi trò chơi được xuất bản, học sinh có thể chia sẻ nó với bạn bè và gia đình. Trong ngày cuối cùng, các em sẽ chơi trò chơi của nhau và người xây dựng trò chơi hay nhất sẽ được trao những giải thưởng hấp dẫn.
Tiết 1: Giới thiệu về Roblox Studio và giao diện người dùng
Tiết 2: Thay đổi thuộc tính vật liệu
Tiết 3: Tạo một trò chơi nền tảng cơ bản
Tiết 4: Cơ chế trò chơi để tạo các nền tảng xoay
Tiết 5: Sử dụng mã lệnh để điều khiển các đối tượng động
Tiết 6: Gán kỹ năng cho các đối tượng
Tiết 7: Phủ định và hợp nhất - sử dụng không gian trống
Tiết 8: Phát triển địa hình và cảnh quan
Tiết 9: Thiết lập các đối tượng rơi và di chuyển vượt không gian
Tiết 10: Tốt nghiệp và công bố kết quả cuộc thi
Bố Mẹ đã từng ở “đóng vai” trẻ để trải nghiệm một môn học mới chưa? Nếu chưa, workshop “trải nghiệm môn học lập trình cho trẻ” sẽ mang đến […]